ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー

วันที่ 2 /4 /55 ปราสาทโอซาก้า Den Den Town! อากิบะแห่งโอซาก้า!!

เช้า ที่โอซาก้า พวกเราตื่นกันตามปกติ วันนี้ ประเดิม เราเลือกร้านอาหารจานด่วนซึ่ง เป็นตู้หยอดเหรียญเพื่อสั่งอาหาร ที่ทั้งถูก และอร่อยอีกต่างหาก

จุดหมายแรกของเราในวันนี้ คือ ปราสาทโอซาก้า ที่เลืองลือ นั้นเอง

สวนระหว่างทางไป ร่มรื่นเหลือเกิน  อยากเอาหมามาเดินเล่นจัง

โว๊ ที่แถวๆกำแพง ปราสาท พวกเราสมหวังกันซะที ได้เจอ ต้นซากุระ ออกดอกบานเต้มที่
ถึงจะมีต้นเเดียวก็เถอะ

ในที่สุดเราก็เดินมาถึง ปราสาทโอซาก้า อลังการ สวยสง่ามากๆ

ขอแปลงกลายเป็นซามูไรก่อน

วิธีดูปราสาทโอซาก้าเค้าให้เริ่มจาก ชั้นบนสุดก่อนแล้วค่อยๆเดินลงมาที่ละชั้น

มองจากปราสาทมาเห็น โอซาก้าฮอลล์ ด้วย ซักวันอยากมาดูคอนเสริตที่นี้บ้างจัง

ภายในปราสาทจะมีประวัติต่างๆของปราสาทนี้

น่ารักกกก  มีบริหาร ให้ถ่ายรูป โดยให้เรานั้นสามารถไปสวมชุดซามูไรมาถ่ายได้ด้วย

มาลงจากปราสาทเรียบร้อยมานั่งพักเหนื่อยกันขนมกันหน่อย

ต่อมาพวกเราได้แวะมา พิพิธพันธ์สัตว์น้ำ โอซาก้า   ตรงป้ายมีเขียนภาษาไทยบอกด้วย !!

พิพิธพันธ์โอซาก้านี้ รุ้สึกว่า จะใหญ่กว่า ของเกียวโต ที่เราไปเมื่อสองวันก่อนมากเลย ดูคุ้มสุดน่าจะเป้นเจ้าฉลามวาฬ (จินเบ) เนี้ยละ

ดูกันหลายชม.  ถ่ายรูปกันมัน   พวกเราออกมากินอาหารเที่ยง กันในสวนอาหาร  ลุงเซลจัดชุด คัตสึด้งเซตให้ + อุด้ง อีกชม  (กินไปแทบจะอ๊วก เยอะมากๆ )  เพราะ ที่ต่อไปนี้คือที่ ที่ลุงเซลนั้นรอคอย นั้นคือ !!!

Den Den Town! อากิบะแห่งโอซาก้า!! นั้นเอง !!

เนื่องจากผมกับ ท่าน perfect ลุยหาของที่อยากได้ กันตั้งแต่ บ่าย จนถึงค่ำ  อย่างมุ่งมั่นแล้วตั้งใจ จนไม่มีเวลามานั่งถ่ายรูปอะไร ( มาที่อย่างงี้ มีกี่วันก็ไม่พอ )

ได้เผาผลาญพลังคอสโมไปจนหมดตัวกับ Den Den Town!  อา~~ไม่มีอะไรค้างคาใจอีกแล้ว
เรียกว่า สิ้นเนื้อประดาตัวไปเลยดีกว่า ใช้งบเกินไป หลายหมื่นเยน )

มื้อค่ำเลย กินแบบถูกๆมั้งเพราะ งบแทบจะไม่เหลือแล้ว ชุดนี้แค่ 700 เยน .....มั้ง ชักจะอนาถาขึ้นทุกทีๆ

ก่อนนอนพวกเรามานั้งจัดของกัน เพราะ พรุ่งนี้ เราได้เวลาต้องบอกลาญี่ปุ่น เมื่อวันหยุดของเรากำลังจะหมดลงไป

แอบแกะมาดูเล่น หึๆ ของหายาก vf-19  ที่เมื่อไทยไม่ค่อยมีคนเอามาขายหรอกต้องใส่พิเศษกันอย่างเดียว ตัวนี้ ขวัญใจลุงเซลเลย เพราะ มันเกี่ยวกับ ป๋า ฟุคุยามะ แห่ง jam project ขวัญใจลุงเซล

อาวเฮ้ยยยย !!  ระหว่างผมจัดของอยุ่ ท่าน perfect บอกว่า จะไปซื้อเบียร์มาดื่ม แต่ขากลับ พี่แก กลับมาพร้อมกับ บัตรใบหนึ่ง !! เป็นบัตรที่ชายหนุ่มทั้งหลาย ที่มาญี่ปุ่นต้องอยาก ลองหยอดเอามา แต่แทบจะไม่มีใครกล้าที่จะซื้อบัตรใบนี้มา แต่   ท่าน perfect ท่านช่างกล้า !!!

แต่เจ้าตัวแก่ตัวภายหลังว่า ตูหยอดเงินผิดตู้นึกว่าตู้เบียร์ ....  (แก้ตัวอย่างงี้ คิดหรอว่าผมจะเชื่อ )

ไหนๆก็เอามาแล้วลุงเซลขอหยอดลองดูเลยละกัน ไม่งั้นเสียของแย่

เอาเป็นว่าจบวันละกัน

3/4/55 จะกลับบ้านแต่มัน...............

วันนี้เป็นวันที่เราต้องกลับเมืองไทยกันแล้ว แต่รู้สึกว่าช่วงเช้าเราจะมีเวลากันหน่อย ก่อนที่รถไฟเที่ยวที่จะไป สนามบินจะมา  พวกเราได้เดินทางไป
********
สวน Expo'70 เผื่อจะมีซากุระบาน

การเดินทางก็ไม่ยาก นั่งsubway Midousuji line (สายสีแดง) ไปจนสุดสายที่ Senri-cho

แล้วต่อ Osaka monorail ไปที่ Bambaku-kinen-koen
******** ขอ้มูล copy มาจากบล็อคของท่าน faner

เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่มากๆ  คิดว่าปกติคงมีคนมานั่งชมดอกไม้กันเยอะ  แต่วันนี้ อากาศไม่เป็นใจให้พวกเรา ฝนตกลงมาตลอดทาง

ได้แต่ถ่ายรูปอยุ่ข้างนอก เพระา เราไม่มีเวลา เดินเล่นในสวนแล้ว เพราะ ได้เวลาที่รถไฟไปสนามบิน จะออกแล้ว

อา~~~~ บอกลากันซะที ญี่ปุ่น

หยิบกระเป๋ากันเรียบร้อย พวกเราพร้อมที่จะออกเดินทางไปสนามบินคันไซ

ระหว่างทางเช่นเคยท่าน faner เตรียมขนาม (เกี่ยวซ่าให้เรากินกันอีกแล้ว )

ดูเหมือนการเดินทางพวกเราจะสิ้นสุดลงกันแล้ว ระหว่างทางไปสนามบินพวกเราหลับไปตื่นหนึ่ง แต่พอลืมตาขึ้นมาพวกเราพบว่า รถไฟ ไม่ขยับไปไหนเลย  แล้วหยุด มาหลายนาทีแล้ว

ซักพักมีเจ้าหน้าที่ ออกมา พูดภาษาญี่ปุ่นอธิบายมากมาย  แต่พวกเราไม่เข้าใจเลยว่าเขาพูดว่าอะไรเลยซักนิด

พวกเราโดนเกนกันออกมาจากรถไฟ โดนไม่ค่อยรู้สถานการณ์อะไรมากนัก รู้แต่ว่ารถไฟไม่สามารถไปต่อได้ อาว เฮ้ย อย่างงี้ พวกเราก็ตกเครื่องบินอะดิ

โชคดีในโชคร้าย ขณะที่พวกเรากำลัง มึนงง กับสถานการณ์  เราได้เจอกับ  โคจิ คิอิ ซัง ชาวญี่ปุ่นที่พูดไทยได้คล่องปรือ เพราะ แกเป็นผู้จัดการบริษัทในประเทศไทยนั้นเอง (แกจะกลับไทยสายการบินเดียวกันนี้ละ)  ทำให้เรารู้สถานการณ์ตอนนี้ว่า เราต้องต่อแถวขึ้นรถบัสของเจ้าหน้าที่เพื่อ ไปหลบพายุก่อน

^
^คลิปภาพตอนพวกเรากำลังต่อคิดขึ้นรถบัส พายุกำลังมา

โดนเกณท์ไปมาหลายรอบ  ....

ในที่สุดเราก็มาถึงสนามบินคันไซซะที  แน่นอน พวกเราตกเครื่องเป็นที่เรียบร้อย ไฟล์ออก 4โมงเย็นมาถึงกันตั้ง 2 ทุ่มกว่า.... ยังดี ท่าน faner และเพื่อน ได้ติดต่อขอตั๋วเครื่องบินกลับแบบฟรีๆ ไม่งั้นอาจจะต้องเสียตังกันอีกรอบ

ได้ตั๋วเรียบร้อยค่อยสบายใจหน่อย กำหนดการได้กลับของพวกเราคือ บ่ายโมงของพรุง่นี้ นั้นเอง  แต่จากสถานการณ์ รถไฟ กับ ถนนยังปิดกันอยู่ไม่สามารถไปไหนกันได้ พวกเราจึงตัดสินใจ นอนเอาที่สนามบินนี้ละ จะได้ไม่ต้องเสียค่าโรงแรมอีก

โชคดีในโชคร้ายอีกครั้งลุงเซลได้ลองเช่าตู้เก็บของ ครั้งแรกอีกด้วย

มือค่ำก่อนนอนในสนามบิน สนามบินคันไซนี้ มีของพร้อมทุกอย่างจริงๆ ทั้งอาหารการกิน ทั้งที่ช็อปปิ้งทำให้เราสบายไปหลายอย่าง

ปักหลักยืดเก้าอี้เอาไว้นอน ต้องรีบยึดจองที่เอาไว้ เพราะ คนตกเครื่องในสนามบินนี้เยอะมากๆ เลือกมุม ที่มีที่ชาต์ไฟด้วย แล้วลุงเซลก็หลับเป็นตายเพราะวันนี้เหนื่อยกันเหลือเกิน
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

4/4/55  ได้กลับบ้านจริงๆแล้วประเทศไทยดีที่สุด !!

เช้าขึ้นมาพวกเราไม่มีอะไรทำได้แต่นั่งรอเวลาขึ้นเครื่องที่สนามบิน  ก็กินเข้าเช้าไปพลาง นั่งเล่นไปพลาง

ระหว่างนั่งเล่นอยุ่นั้น มองไปข้างเราบังเอญเจอกับ โคจิซัง อีกรอบ แกก็มาขึ้นเครื่องเดียวกันนัน้ละ เมื่อวานแกเป็นคนพื้นที่ เลยรู้จักหาทางหลบไปพักที่อื่นก่อนแล้วค่อยมาสนามบิน ในตอนเช้า

นั่งรอไปเรื่อย ๆ

ก็ได้เวลาอาหารเที่ยงมื้อสุดท้ายในญี่ปุ่นก่อนจะกลับกรุงเทพ   อา~~เจอพายุอย่างงี้ทำให้คิดถึงบ้านขึ้นมาทันที  คิดถึงข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง ปลาทูน้ำพริกกระปิ ด้วย อยุ่เมืองไทยนี้ละปลอดภัยที่สุดแล้ว

ก็ขอจบเรื่องการผจญภัยในญี่ปุ่น รอบ 3 ของลุงเซล แค่นี้ละกัน แหมลุงเซลเขียนตั้ง 4เดือนแน่ะรอบนี้ไปกับเพื่อนๆกันเอง แถมไปตั้ง สัปดาห์ เลยมีเรื่องเฮฮากันเยอะ

ขอขอบคุณทุกคนมากที่นั่งอ่านเรื่องบ้าๆบอๆนี้    ใครไปไหนก็เขียนเอามาเล่ามั้งนะ
ลุงเซลอยากอ่านเรื่องของทุกคนมั้ง  รอบหน้ากลับเป้นบล็อคของเราแบบปกติๆดีกว่า

อะหืออ... อยากไปบ้าง อยากลิ้มลองรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ 5555confused smile

#9 By EinniF™ on 2012-09-16 14:17

@nanameans7 แหมตอนแรกนึกว่า 3 จะพอ sad smile

#8 By salemanbps on 2012-09-12 20:52

ลุงคะ ถ้าจำไม่ผิด.... มันมีทั้งหมดสามตอนใช่ไหมคะ ทำไมอยู่ดี ๆ มีเพิ่มมาอีกตอน หรือจำผิด? 55+

ย้อนไปอ่านตอน 3 เห็นปูแล้วน้ำลายไหล

มีแต่คนพูดถึงการ์ด... ไว้ถ้าได้ไปลองไปกดมาบ้างดีไหมอะ embarrassed  เหอะ ๆ
แสดงว่าไม่รุ้อะไรซินะ ดีแล้ว

#6 By salemanbps on 2012-08-27 00:05

ดูทีวีต้องเสียบการ์ด embarrassed
อาหารน่ากิน แถมให้เยอะด้วย
มีภาษาไทยให้ด้วย แอบปลื้ม แสดงคนไทยไปเที่ยวเยอะอะดิ

#5 By jin on 2012-08-26 11:59

ทงคัตสึน่าทานมากๆค่ะ ทำซะสวยงามเชียว
ดีนะคะที่ขอตั๋วฟรีได้ เป็นเราคงทำอะไรไม่ถูกแล้วเจอแบบนี้ sad smile

#4 By amchan on 2012-08-24 14:36

ตกเครื่องครั้งแรกเลย รอบหน้าไปก็ชวนกันด้วยที่อื่นก็ได้ไม่ต้องญี่ปุ่นbig smile

#3 By fafner on 2012-08-24 07:50

^
ไม่เอาไม่พูด !!!! อย่าถามเรื่องการ์ด question

#2 By salemanbps on 2012-08-23 23:07

เอ่อะ!! การ์ดอะไรคะ!! 555555+
อาหารน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ >///////<

#1 By -:+Hell whalE+:- on 2012-08-23 22:37