เกาะเพื่อนๆมาหลายเที่ยว  รอบนี้ เริ่มออกลายซ่า+บ้า   พูดก็ไม่ได้ แต่ดันออกปาก พาแม่กับพี่ชายไป Countdown 2015  ที่ ญี่ปุ่นกันเอง ครั้งแรก เลยที่ผมจะเป็นคนจัดทิปเองทั้งหมด

ด้วยความงกตัง แบบพร้อมเพียงของครอบครัว  ลุงเซลเลยจัดตั๋วเครื่องบิน แบบ 2 ต่อ ไปลงเวียดนามก่อน  แล้วถึงจะไป ญี่ปุ่น ค่าตั๋วลดไปครึ่งหนึ่ง  เพราะ ช่วงปีใหม่ตั่วมันแพงอะ  (ไปต่อเดียว ราวๆ  35000-40000บาท  มาลงเวียดนามก่อนนี้ ตํ๋วราคา 20000)

นี้เป็นครั้งแรกเลยนะที่ลุงเซลนั่งเครื่องบินต่อเครื่องแบบนี้   นอนรอเครื่องอยู๋ที่เวียดนาม  8 ชม ลุงเซลว่างอะ ไม่มีอะไรทำ  (ไม่แนะนำสำหรับคนรักสบาย ทนรอไม่ไหว  แต่ของลุงเซล เอาประหยัดไว้ก่อน เรื่องรอนี้ จิ๊บๆสำหรับลุงเซล )

พอเห็นช่วงคนว่างในสนามบิน ลุงเซลเลยมาหาข้าวกินมั้ง

จัดไป  ”เฝอ”  อาหารชุดแบบเวียดนามเวียดนาม  ก็อร่อยดีนะ

วันที่ 29・12 ・2014

หลังจากรอจนเมื่อยไปหมด พวกผมก็มาถึง ญี่ปุ่นอย่างปลอดภัย  โอนี้ซัง พึ่งมาครั้งแรกตื่นเต้นใหญ่

มาถึงก็พาทุกคนมาช็อปปิ้งที่ ตลาด ameyoko ก่อนเลย  วันแรกไม่อยากไปไหนไกลเพราะ เราต้องรอน้าที่จะมาสมทบในวันพรุ่งนี้    จริงๆ  ueno นี้ เคยมานอนอยู่ที่นี้หลายคืนแต่ ผมไม่เคยมาเดินตลาดเลย ปกติผมไม่ชอบช็อปปิ้งซื้อของ

คนเยอะมาก เห็นเขาว่าเป็นช่วงจ่ายตลอดช่วงท้ายๆของปีคนเลยเยอะมาก

ช่วงเที่ยงเข้ามาพักที่ร้านอาหาร  ผมลงสั่ง ไฮบอล(เหล้าผสมโซดา)  มาดื่มดูว่าเป็นไงเห็นในละครสั่งกัน รุ้สึกว่าเท่ดี เวลาบอกเขาว่าเอา ไฮบอล

สั่งชุด ราเมงกับข้าวผัดมาด้วย

พักเหนื่อยแล้ว พวกเรามาเดินเล่นที่  SKYTREE   มองแล้วคอแทบเคล็ดสูงจัง

แวะ Sumida Aquarium ที่อยู่ใน SKYTREE  จริงๆอยากจะบอก ไม่แนะนำเข้ามา เสียตังเปล่าๆ นอกจากมีเด็กๆตัวเล็กๆมา  เพราะ ข้างใน เล็กมาก เมื่อเทียบกับหลายที่ ที่เคยไป

มาขึ้นมาบนหอคอย  จริงๆต้องต่อคิวเป็นชม。เลยเวลาจะซื้อตั๋วขึ้นมาที่นี้  แต่โชคดีผมเตรียมการมาก่อนจองบัตรจากตัวแทน จากที่กรุงเทพมาเลยทำให้ไม่ต้องต่อคิวเสียเวลา

สูงอะน่ากลัวแฮะ  600 เมตรนี้

วันแรกไม่มีอะไรมาก บินมาเหนื่อยๆกลับโรงแรมนอน ดีกว่า   พอเข้ามาโรงแรมผมรีบไปถามพนักงานเขา เพื่อหาจดหมายที่ส่งมาให้ผม

เพราะ ในจดหมายนั้นคือ ตั๋วรถไฟ ชิคันเซ็น กับ ตั๋วเล่น สกี  ที่ผมจองเอาไว้จะไปอีก 3 วันข้างหน้า

ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー

เช้าวันที่ 30 /12/2014  พวกผมนัดเจอกับน้าที่  สถานี TOBU   ใน asakusa  เพื่อจะไป Edo Wonderland

แต่แย่ซะแล้วพวกเราตก รถไฟรอบเช้า ทำให้ต้องรอนานเลยกว่าจะมี ขบวนต่อไปมา

พอได้ขึ้นมา ก็ได้เวลานั่งจิบเบียร์ดูวิวริมทาง

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเที่ยวระหว่างอยุ่บนรถไฟ ก็เปิดข้าวกล่องมากินเลย จัดเต็มเอากล่องใหญ่ เพื่อความอลังการ

แต่รู้สึกแปลกนั่งกินขณะไปขณะที่คนอื่นยืนอยุ่ข้างๆเนี้ย 。。。。。。

มาถึงสถานี Kinugawa-onsen   ถ่ายรูปกับ ป้ายมาสคอตสถานนีแปป

ต่อรถอีกนิดเพื่อมาที่  Edo Wonderland   (นั่งแท็กซี่มาเลยเพราะเราสายมากแล้ว)

ดูเหมือนร้านค้าข้างหน้าจะไม่มีขายของอะไรเพราะ อากาศหนาวมาก  ถ้ามาช่วงดอกไม้บาน คงได้บรรยกาศดีไม่น้อย

เข้ามาข้างในทางเดิน บรรยากาศหน้าเดินเล่นมาก

มีจำลองบ้านโบราณให้เข้าไปดูหลายบ้าน

นักแสดงปาหี่ข้างทาง

คุยกับชาวเอโดะ เพื่อถามรายการแสดง ช่วงเวลานี้

ละครสนุกสมจริง มากทั้ง นิจจา ทั้ง ซามุไร  ทั้งสนุกแล้วมันมาก

จบเอโดะวันเดอร์ แค่นี้ละ เสียดาย มาสายไป หน่อยอดแต่งตัวเป็น ซามุไร เดินในเมือง คราวหน้าจะหาโอกาสมาอีกให้ได้

กลับมานั่งรถไฟที่สถานีกลับ อาซากุสะ  อีก ชม。ครึ่ง

มื้อเย้นมาลอง ซูชิ รางหมุน อยากจะลองซักครั้งมานานแล้ว

กินนิดๆหน่อยๆเป็นพิธีพอ

กลับมาที่โรงแรมแวะกินอีกมื้อที่หน้าโรงแรม  เห็นป้ายแนะนำ ไก่ผัดซอสพริกเลยจัดมาอีกชาม

จบวันที่ 2

มีแต่ของกินsad smile

#1 By fafner on 2015-04-09 21:45